Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2015

Bì cuốn ở Bình Dương hương vị đặc biệt khó quên

Nguồn: http://banhbeobi.com.vn/am-thuc/bi-cuon-o-binh-duong-huong-vi-dac-biet-kho-quen.html

Bì cuốn là một món ăn đơn giản, có cả bì cuốn chaybì cuốn mặn.  Món này không cầu kì, là món ăn chơi hay khai vị mang đến một bữa ăn ngon và hấp dẫn hơn trên bàn tiệc. Món bì cuốn kèm theo nhiều rau xanh, không có tinh bột, sẽ là một lựa chọn tốt cho những ai muốn ăn kiêng và chán những món ăn nhiều dầu mỡ trong các bữa ăn hàng ngày trong gia đình.
Bì cuốn
Bì cuốn

Món bì cuốn gồm các nguyên liệu chủ yếu là rau và bì. Bì được làm từ da heo, và thêm một ít thịt thái sợi mỏng trộn với thính. Sau đó dùng bánh tráng cuộn các thứ lại với nhau. Một số nơi còn kèm theo cả bún, tôm hoặc các loại nguyên liệu khác để tạo nên sự khác biệt của món ăn. Khi thưởng thức có thể xắt thành từng khúc hoặc ăn cả cuốn.
Bì cuốn ngon hay không là tuỳ thuộc vào 2 nguyên liệu chính là bánh tráng và hỗn hợp bì. Đây là 2 nguyên liệu chính để làm nên hương vị của món ăn này. Một cuốn bì được bán với giá khoảng 3k đến 6k tuỳ theo nơi bán.
Để thưởng thức món bì cuốn mặn và cả bì cuốn chay với các hương vị đặc trưng thơm ngon ở đất Thủ. Các bạn có thể ghé quán Bánh Bèo Bì Dì Tám Bình Dương, quán có kinh nghiệm làm bì cuốn và các loại bánh bèo, bánh ướt lâu năm và là đặc sản của người dân thành phố Thủ Dầu Một.

1 nhận xét: