Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Bánh ướt Dì Tám Bình Dương

Bánh ướt (hay bánh cuốn) Dì Tám Bình Dương  là một trong những món ăn Việt Nam có cách chế biến và cách dùng rất phong phú và đa dạng. Nguồn gốc xuất xứ của bánh là từ Trung Quốc, nhưng khi vào Việt Nam ở từng vùng khác nhau, bánh ướt lại được chế biến rất sáng tạo và mang từng hương vị độc đáo riêng. Bánh mang tên “bánh ướt” chính là sự miêu tả tính chất đặc trưng nhất của bánh: Bánh ướt sẽ được dùng ngay sau khi tráng (vẫn còn ướt) mới ngon chứ không phơi khô hay trữ lâu ngày.
Nguyên liệu chính làm vỏ bánh ướt là bột gạo được pha chung với bột năng hoặc bột khoai mì với tỉ lệ nhất định. Tỉ lệ này là một bí quyết của từng nơi làm bánh ướt. Bột gạo, bột năng, bột khoai mì được hòa tan với nước sao cho khi tráng bánh tạo được vỏ bánh ướt thật mỏng nhưng khi tráng không bị rách nhưng cuốn lại thì ăn rất vừa miệng mà không quá dai.
Bánh ướt Dì Tám Bình Dương ngã ba cây trôm là món bánh đặc trưng của người dân khu vực thành phố Thủ Dầu Một , tỉnh Bình Dương nói chung, khu vực mũi tàu nói riêng. Món bánh ướt được chế biến trực tiếp tại quán nên bánh được đảm bảo thơm ngon và nóng. Món bánh ướt ngã ba cây trôm đặc trưng không nơi nào có là tôm khô được lồng trực tiếp vào từng cái bánh, nhằm tăng hương vị thơm ngon cho bánh.
Với kinh nghiệm lâu năm buôn bán các loại Bánh bèo, Bánh ướt, Bún. Bánh bèo bì Bánh ướt Dì Tám Bình Dương ngã 3 cây trôm luôn mang đến cho thực khách hương vị đặc trưng của Bánh Bèo và Bánh Ướt với các món Bánh  được chế biến và tráng tại chỗ theo cách truyền thống để luôn đảm bảo Bánh phục vụ cho thực khách luôn mới nhất & ngon nhất.

Facebook: https://www.facebook.com/banhbeobi.com.vn
Website: http://www.banhbeobi.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét