Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

Bánh ướt Gà Đà Lạt - món ăn lạ miệng

Nguồn: http://banhbeobi.com.vn/am-thuc/banh-uot-ga-da-lat-mon-an-la-mieng.html
Đà Lạt từ lâu đã hấp dẫn du khách không chỉ bằng vẻ đẹp yên bình và mộng mơ, mà Đà Lạt còn thu hút bởi văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú. Đà Lạt là nơi sản sinh ra rất nhiều món ăn độc đáo, được du khách khắp nơi yêu thích, một trong số đó là món bánh ướt trứ danh của vùng đất này: Bánh Ướt Gà.
banh-uot-ga
Bánh ướt gà có nguyên liệu bình thường và cách chế biến không cầu kì, nhưng sự đặc biệt của món ăn này là ở hương vị. Mùi vị nhẹ nhàng, tinh tế nhưng tuyệt vời như chính phong cách của Đà Lạt vốn dịu dàng bấy lâu nay.Bánh ướt gà cũng như các loại bánh ướt khác, bánh được chế biến từ gạo. Gạo tẻ được chọn lựa kỹ càng, ngâm rồi đem xay, rong và trộn với một ít bột năng và bột khoai mì. Bánh ướt khi tráng lên có độ dai nhất định, độ dày đều và không bị vỡ.Nhân bánh ướt làm từ thịt gà và lòng gà. Gà được chọn là gà vườn, không quá lớn, thịt chắc mềm, không quá dai hoặc nhão. Thịt gà được hấp hoặc luộc chín rồi đem xé phay. Lòng gà làm sạch để không bị tanh, đem ướp nhẹ với gia vị và hành tỏi.Khi dùng, thịt gà và lòng gà được xào lên, cho lên trên bánh ướt nóng hổi vừa tráng xong. Ăn kèm với rau giá, ớt lát và một chút tiêu trên bề mặt cùng với nước mắm pha tỏi ớt.
banhuotga2
Đĩa bánh ướt gà hấp dẫn với độ dẻo thơm của bánh ướt nóng, thịt gà ngọt chắc, lòng gà giòn giòn béo ngậy vừa ăn, hòa quyện với nước chấm thơm lừng, đậm đà và nồng nồng vị cay của tỏi ớt,…sự kết hợp tất cả cùng tạo nên món bánh ướt thơm ngon đến lạ lùng.
banhuotga3
Trong cái se se lạnh của Đà Lạt sáng sớm, không có gì tuyệt hơn là nếm thử món bánh ướt gà nóng hổi, cay cay, mặn mặn thế này. Chỉ một lần thôi và bạn sẽ bị món ăn có phần lạ lẫm này hạ gục ngay lập tức và không thể nào quên được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét